Pages

Feature

Label 5

Label 6

Label 3

Label 4

Label 1

Sample Text

Mọi thông tin đóng góp và từ thiện
Xin vui lòng liên hệ :
Chùa Giác Long, Ấp 2 Hòa Thạnh Tam Bình Vĩnh Long
Số điện thoại : (070)3 982 061
Email :thichminhtuan.chuagiaclong@gmail.com

Label 2

Sample Text

Total Pageviews

Sample text

Chùa Giác Long

Chùa Giác Long

Facebook

Homepage

label 7

Bottom Navi

Design by Nguyễn Quốc Thắng. Powered by Blogger.

Social Icons

Social Icons

Followers

Featured Posts

25 Feb 2012

Tổng quan Chùa Giác Long


Cách đây hơn 10 năm tại vùng sâu vùng xa của xã Hòa Thạnh, thuộc huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long. Điều kiện kinh tế rất khó khăn, người dân chủ yếu sống bằng nghề nông, ăn chưa đủ no, mặc chưa đủ ấm, quanh năm bán mặt cho đất bán lưng cho trời..thì việc cần một chỗ dựa tâm linh là rất cần thiết. Người dân muốn đi chùa thấp hương phải lặn lội đường xá xa xôi, băng đồng lội ruộng chỉ mong cầu cho mùa màng lợi lạc, mưa thuận gió hòa, gia đình quyến thuộc mạnh khỏe, bình an...Thật thương cảm cho những người dân nơi đây! Lúc ấy, trong vùng có một am tranh nhỏ, tường tre vách lá do gia đình thí chủ Nguyễn Văn Lục phụng thờ, người dân cũng thường lui tới để thấp hương cầu nguyện...





Có một người con được sinh ra và lớn lên tại vùng quê hẻo lánh này, với nhân duyên lớn, được xuất gia tu học ở TP HCM_đó là thầy Thích Minh Tuấn. Trong quá trình tu học, thầy luôn lo nghĩ về đời sống tâm linh tại vùng quê nghèo khó này... nung nấu ý nguyện sau khi tốt nghiệp trường Phật học TP HCM sẽ trở về phụng sự đạo Pháp, hướng dẫn bà con quê hương mình được thấy ánh sáng Phật Pháp, đời sống an lạc hơn. 

Thầy Thích Minh Tuấn
Cách đây 2 năm, thầy rời bỏ chốn thị thành xa hoa, khăn gói về nơi am tranh xưa cũ, từ đó lời kinh tiếng mõ luôn vọng vang. Trước mắt thầy là một con đường đầy gian nan, tất cả cơ sở vật chất phải làm lại từ đầu. Từ những cái chén, đôi đũa...đến ấm trà, bát hương cũng phải lực cánh sinh. Đôi lúc thầy tưởng chừng như bỏ cuộc nhưng nghĩ lại cuộc sống của những người dân nơi đây mà thầy phải cố gắng vượt qua tất cả. Tuy rằng khó khăn, thiếu thốn nhưng thầy luôn nhận được sự chân tình của bà con nơi đây.




Bắt đầu từ việc mua thêm đất để mở rộng khuôn viên, tiến hành san lấp ao đìa..để cho ngôi  Tam Bảo sớm hoàn thiện khang trang hơn, nhờ đó bà con sớm hôm lui tới tụng kinh niệm Phật. Tiếng niệm Phật ấy đã lan tỏa khắp mười phương Tam Bảo chứng minh cho vị thầy trẻ và các Phật tử chốn quê nghèo. Đã là động lực lớn cho thầy và trò nơi đây. Được sự giúp đỡ của ban trị sự giáo hội phật giáo tỉnh Vĩnh Long và các cấp chính quyền sở tại đã cho phép gia nhập giáo hội, từ đó ngôi chùa Giác Long hiện diện giữa bốn bề đồng ruộng, là ngôi nhà chung của tất cả mọi người.

Ngày công nhận chùa

Cung đón chư tôn hòa thượng quan lâm
















Chùa Giác Long

Ấp 2 xã Hòa Thạnh huyện Tam Bình tỉnh Vĩnh Long.
SĐT: (070)3 982 061
















5 comments:

  1. Sẽ tiếp tục update những thông tin...

    ReplyDelete
  2. Thạch Lãng Tử25 February 2012 at 18:18

    Chúc chùa mang lại nhiều hạnh phúc cho người dân.

    ReplyDelete
  3. Nam mô A Di Đà Phật. Chúc quý Thầy và quý Phật tử luôn gặp nhiều phước duyên để tu bổ xây dựng chùa thêm khang trang

    ReplyDelete
  4. A Di Đà Phật. Thong Dong con xin chúc Thầy ngày càng thành công trên đường hoằng pháp.

    ReplyDelete
  5. Mái chùa ấm áp, tình phật tử chan hòa, không còn gì bằng thầy ạ.

    ReplyDelete

 

Blogger news

Blogroll

create a gif

About