Pages

Feature

Label 5

Label 6

Label 3

Label 4

Label 1

Sample Text

Mọi thông tin đóng góp và từ thiện
Xin vui lòng liên hệ :
Chùa Giác Long, Ấp 2 Hòa Thạnh Tam Bình Vĩnh Long
Số điện thoại : (070)3 982 061
Email :thichminhtuan.chuagiaclong@gmail.com

Label 2

Sample Text

Total Pageviews

Sample text

Chùa Giác Long

Chùa Giác Long

Facebook

Homepage

label 7

Bottom Navi

Design by Nguyễn Quốc Thắng. Powered by Blogger.

Social Icons

Social Icons

Followers

Featured Posts

14 Mar 2012

duc phat hang phuc hoa long


‎"Đức Phật hàng phục hỏa long"
Trong kinh Quá Khứ Hiện Tại Nhân Quả có thuật lại rằng: Đức Phật muốn hóa độ ba anh em ông Ưu lâu tần loa Ca diếp và các đệ tử của họ, bèn đi đến bờ sông Hằng, nơi họ và các đệ tử trú ngụ.
Khi Đức Phật đến nơi thì trời đã tối, Ngài bèn hỏi ông Ca diếp: “Tôi đi lỡ đường, xin ông cho tôi nghỉ nhờ một đêm”. Ông Ca diếp từ chối: “Rất tiếc, ở đây đồ chúng quá đông, không có chỗ nào để mời Ngài nghỉ lại”. Đức Phật nói: “Chỗ nào cũng được. Tôi chỉ xin nghỉ nhờ một đêm thôi”. Ông Ca diếp bèn chỉ về phía một hang động gần đó rồi bảo: “Nơi kia có thể nghỉ tạm được. Tiếc rằng trong đó có một con hỏa long rất dữ, người lạ vào e bị nó làm hại”. Đức Phật nói: “Không sao đâu. “Ngã Nội Thanh Tịnh, Ngọai Tai Bất Nhập”(Bên trong ta thanh tịnh, tai họa bên ngòai không xâm hại được). Xin ông vui lòng để tôi ở lại nơi đó”.

Đức Phật vào trong hang động, hỏa long nghe hơi lạ bèn bay ra, phun khói độc vào Ngài. Nhưng khi khói độc gần đến chỗ Phật thì bay ngược trở lại. Hỏa long bèn phun lửa, nhưng khi lửa gần đến chỗ Phật thì cháy ngược trở lại hỏa long. Đức Phật bèn nhập định Hỏa quang tam muội hóa lửa cháy sáng cả hang động, lửa của hỏa long bị đẩy lùi. Đức Phật từ bi bảo với nó: “Ngươi đã thấy phép thuật của ngươi còn thấp kém chưa?” Đức Phật bèn đưa bình bát ra và nói: “Ngươi hãy vào đây để tránh lửa”. Hỏa long vội thu mình bay vào trong bát của Đức Phật.
Về sau, ba anh em ông Ca diếp và các đồ chúng nhận thấy thần lực và đức độ của Đức Phật không ai sánh bằng, họ đã xin quy y theo Phật.

No comments:

Post a Comment

 

Blogger news

Blogroll

create a gif

About